Sunday, February 13, 2011

Những bí quyết thành công khi thiết kế Brochure

Những bí quyết thành công khi thiết kế Brochure

Công ty của bạn đang có kế hoạch thiết kế một Brochure nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của mình? bạn đang cân nhắc nên làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi một thông điệp bạn đưa ra phải thật ấn tượng với người xem, nếu không bạn sẽ gặp thất bại trong việc kinh doanh và thu hút khách hàng. Sau đây là những bí quyết để thiết kế một sản phẩm brochure đạt hiệu quả cao.

Hiểu khách hàng
Trước khi bỏ thời gian vào kế hoạch thiết kế catalogue hay brochure, phải chắc chắn rằng bạn hiểu về khách hàng của mình. Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn? Điều quan trọng nhất là sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ những vấn đề quan trọng gì? Nếu bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy hỏi. Nói chuyện với những đại diện bán hàng của công ty, với khách hàng. Sử dụng những câu trả lời trên để giúp đưa ra quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue và brochure.

Không nên dùng hình ảnh văn phòng, công ty bạn để làm bìa cho brochure
Đồng ý rằng bạn tự hào về sữ bề thế của toà nhà và sự phát triển của công ty bạn nhưng khách hàng thực sự không quan tâm bạn tự hào thế nào về chúng. Họ chỉ quan tâm xem sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng.

Lấy khách hàng làm mục tiêu
Khách hàng thường không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, brochure cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn. Nhớ rằng, khách hàng không mua máy điện thoại trả lời tự động để ghi âm cuộc gọi. Họ mua máy trả lời tự động để không bị lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào cả.

Dùng những đề mục, minh họa mà khách hàng quan tâm
Trung bình người đọc chỉ mất khoảng 5 giây để nhìn lướt qua bìa của catalogue hoặc brochure và quyết định nên hay không nên đọc nó. Nếu tiêu đề hoặc hình ảnh trên bìa gây nhàm chán, người nhận sẽ khó mà mở tiếp brochure ra xem.
Ví dụ, Người xem nhìn thấy người trình bày đang viết trên biểu đồ doanh thu dòng đề mục “bố trí người đúng việc để đạt được mục tiêu”, nghe có vẻ như cuốn brochure sẽ bị bỏ vào thùng rác. Nhưng nếu thay bằng hình ảnh một doanh nhân với sự đồng tình của một nhóm hợp tác và với dòng đề mục “huấn luyện đội của bạn giành được miếng bánh lớn” nghe có vẻ như sẽ gây được sự chú ý hơn.

Nhấn mạnh đề mục chính trong brochure
Một khi brochure của bạn đã được người nhận mở ra xem thì việc tiếp theo họ sẽ xem lướt qua những dòng đề mục trong đó. Sử dụng những đề mục này để duy trì sự quan tâm xuyên suốt tài liệu này.

Khuyến khích hành động sau khi xem
Sau khi người xem quan tâm tới cái bạn bán, bạn phải thực hiện bước kế tiếp sau: nói với họ việc họ cần làm để có sản phẩm, dịch vụ đó. Không để khách hàng phải tìm kiếm số điện thoại của bạn và gọi bạn. Nếu bạn không nói cho họ việc họ cần làm để có sản phẩm đó, họ có thể sẽ gọi cho nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác thay vì gọi cho bạn.
Nếu bạn không thuyết phục người xem hành động ngay và cũng không đưa ra được lý do khiến họ hành động vậy, mọi nỗ lực gây sự chú ý, quan tâm và mong muốn có được đều đã bị lãng phí. Khách hàng sẽ chuyển sang thứ gì đó làm họ bị thu hút hơn và sẽ quên hết về bạn. Một vài đề nghị thông thường để khách hàng mua hàng ngay đó là đưa ra lời đề nghị giảm giá đặc biệt, tặng quà cho những đơn hàng, hoàn lại tiền cho khách hàng trong thời hạn xác định… Một số khác không đưa ra các hình thức giảm giá và tặng quà thay vào đó nhắc khách hàng hành động ngay vì số lượng có hạn (nếu thực sự là vậy) hoặc giá của sản phẩm sẽ tăng…

Rõ ràng, chi tiết mục liên hệ
Chắc chắn rằng thông tin liên hệ phải thật dễ thấy trong brochure. Nó bao gồm cả số điện thoại liên hệ miễn phí (nếu có) hoặc một vài cách nào đó khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty bạn khi họ cần.
dohoavietnam (sưu tầm)

No comments:

Post a Comment