Sunday, February 13, 2011

Tìm hiểu về các Bộ lọc ảnh trong photoshop

Tìm hiểu về các Bộ lọc ảnh trong photoshop

Bộ lọc ảnh trong photoshop:
1. Bộ lọc mịn ảnh
+ Lựa chọn lớp ảnh cần làm mịn (có thể lựa chọn chi tiết một vùng trên lớp ảnh)
+ Chọn Filter->Noise (có các lựa chọn hiệu ứng)
* Add Noise Tăng cường độ sạn của ảnh
- Amount Độ dày của sạn ảnh
- Uniform Theo khuân mẫu chuẩn (độ sạn đồng đều)
- Gaussian Độ sạn không đồng đều về sắc độ và độ nét
- Lựa chọn Monochromatic làm cho các hạt sạn trở thành đơn sắc
* Despeckle Tăng cường độ mịn của ảnh
* Dust & Scratches Hiệu chỉnh các hiệu ứng mịn và sạn của ảnh
- Radius Bán kính của điểm ảnh
- Threshold Phân lớp áp lực
(nên kết hợp việc thay đổi hai giá trị trên để tăng cường hiệu ứng mịn và sạn ảnh)
* Median Tăng cường độ mịn của ảnh bằng cách tăng giá trị Radius (bán kính điểm màu ảnh)
2. Bộ lọc làm nhoè ảnh
+ Lựa chọn lớp ảnh cần tạo hiệu ứng nhoè
+ Chọn Filter -> Blur (cho các lựa chọn sau)
* Blur Làm nhoè ảnh
* Blur more Tăng thêm độ nhoè
* Gaussian blur Làm nhoè băng phương pháp tăng độ lớn của điểm ảnh (thay đổi giá trị Radius)
* Motion blur Làm nhoè theo phương pháp điểm ảnh và chỉ thị hướng nhoè
+ Angle Góc hướng nhoè
+ Distance áp lực nhoè
* Radial Blur Làm nhoè theo phương pháp xoáy
+ Amount áp lực của xoáy
+ Blur center Bấm chuột vào vị trí bất kỳ làm tâm xoáy
+ Blur Method Phương thức xoáy (Spin <=> Xoáy tròn; Zoom <=> Xoáy theo tâm)
+ Quality Chất lượng xoáy
- Draft Yếu
- Good Trung bình
- Best Mạnh
* Smart blur Làm nhoè tổng hợp
+ Radius Thay đổi bán kính của điểm ảnh
+ Threshold áp lực của hiệu ứng (phụ thuộc vào giá trị Radius)
+ Quality Lựa chọn hiệu quả của hiệu ứng
+ Mode Phương thức tổng hợp
3/ Bộ lọc tổng hợp
+ Lựa chọn vùng ảnh cần hiệu chỉnh
+ Chọn Filter->Distort (cho các lựa chọn)
· Diffuse Glow... Tạo các hạt sạn ảnh
+ Graininess Mật độ hạt sạn
+ Glow Amount Thay đổi độ sáng tối chung của toàn ảnh
+ Clear Amount Làm giảm hoặc tăng áp lực của giá trị Glow Amount
· Glass... Hiệu ứng lồng kính
+ Distortion áp lực của hiệu ứng
+ Smoothness Độ mịn của hiệu ứng
+ Texture Chọn vật liệu của hiệu ứng
+ Scaling Độ phóng to, thu nhỏ
· Ocean Ripple.. Hiệu ứng không gian nước
+ Ripple size Độ lớn của các gợn sóng
+ Ripple Magnitude áp lực của hiệu ứng
· Pinch... Hiệu ứng lồi và lõm cho vùng ảnh
+ Amount Chuyển hiệu ứng từ lồi sang lõm
· Polar Coordinates... Xoắn tâm
+ Rectangular to polar Xoắn từ tâm
+ Polar to Rectangular Xoắn tròn
· Ripple... Hiệu ứng gợn sóng
+ Amount áp lực của gợn sóng
+ Size Chọn kích cỡ
· Shear... Uấn ảnh tự do
+ Wrap Around Tô kín/ Repeat Edge Pixels Giữ nguyên khổ ảnh
+ Bấm kéo chuột vào đường trên đồ thị để kéo ảnh
· Spherize... Hiệu ứng lồi, lõm của ảnh
+ Amount Chuyển từ lồi sang lõm
+ Mode Lựa chọn hướng của hiệu ứng
· Twirl... Hiệu ứng xoắn ảnh
+ Angle Thay đổi áp lực xoắn bằng góc xoắn
· Wave... Hiệu ứng sóng từ
+ Number of Generators Số lượng cuận sóng
+ Wavelength Độ dài áp lực sóng
+ Amplitude Độ trơn của sóng
+ Scale Tỷ lệ phóng của sóng theo chiều ngang và dọc
· ZigZag Tạo các đường Zigzag
+ Amount áp lực của đường Zigzag
+ Ridges Tăng cường áp lực bằng việc thêm một số đường Zigzag vào ảnh
4/ Hiệu ứng tô, trát ảnh
+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng
+ Chọn Filter -> Render
· 3D Transform... Hiệu ứng khối không gian
(chỉ dẫn trực tiếp)
· Lens Flare... Hiệu ứng đèn chiếu
+ Brightness Độ sáng tối của đèn
+ Flare Center Vị trí tâm của đèn chiếu
+ Lens Type Lựa chọn kiểu đèn
· Lighting Effects... Hiệu ứng đèn trường
+ Style Chọn thể loại đèn trường
+ Light Style Chọn kiểu đèn (trước đó phải bấm chọn đèn thể hiện trong hộpLighting Effects)
+ Thay đổi các giá trị về áp lực của đèn và màu sắc cho phù hợp với yêu cầu của ảnh
1. Các hiệu ứng
+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng
+ Chọn Filter -> Stylize (cho các lựa chọn)
· Diffuse... Làm nhoè phân vạch màu của ảnh (thêm các điểm ảnh vào phân vạch màu)
+ Nomal Trung bình
+ Darken Only Tăng tối
+ Lighten Only Tăng sáng
· Emboss... Hiệu ứng trạm khắc của ảnh
+ Angle Góc xây dựng hiệu ứng
+ Height Độ cao
+ Amount áp lực sáng tối của ảnh
· Extrude... Hiệu ứng khối cho ảnh
+ Type Kiểu khối (Blocks <=> Khối vuông; Pyramids <=> Khối chóp)
+ Size Kích cỡ của khối
+ Depth Độ sâu của khối
+ Lựa chọn Solid Front Faces sẽ tô toàn bộ bề mặt của khối
· Find Edges... Chuyển ảnh chụp sang dạng đường nét vẽ sáng
· Glowing Edges... Chuyển ảnh chụp sang dạng đường nét vẽ tối
+ Edge Width Độ dày của đường nét
+ Edge Brightness Độ sáng của đường nét
+ Smoodness Độ mịn của đường nét
· Tiles... Chia ảnh thành các khung ảnh nhỏ
+ Number of Tiles Số lượng ô
+ Maximum Offset Số đối tượng tạo thêm
+ Lựa chọn Inverse Image để tô viên của các khung
· Trace Contour... Chuyển ảnh sang dạng đường nét
+ Level Mức độ chuyển
+ Edge Hướng chuyển (Upper Lên trên/ Lower Xuống dưới)
· Wind... Hiệu ứng gió cuấn
+ Menthod Phương thức
- Wind Nhẹ
- Blast Trung bình
- Stagger Mạnh
+ Direction Hướng gió
- From the Left Từ bên trái
- From the Right Từ bên phải
2. Các hiệu ứng về chìm và nổi của ảnh
+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng
+ Chọn Filter -> Texture cho các lựa chọn
· Craquelure... Tạo các hằn khối
+ Crack Spacing Độ rộng của các đường phân vạch
+ Crack Depth Độ sâu của các đường phân vạch
+ Crack Brightness Độ sáng tối của các đường phân vạch
· Grain... Tạo các hạt sạn ảnh
+ Intensity Độ sắc của sạn
+ Contrast Độ sáng tối của màu ảnh
· Mosaic Tiles... Tạo các ô khối nổi
+ Tile Size kích cỡ của khối
+ Grout Width Độ rộng của các vùng chìm
+ Lighten Grount Độ sáng của các vùng chìm
· Patchwork... Tạo khối không gian
+ Square Size Kích cỡ của khối
+ Relief Khoảng phân cách ngang của các khối
· Stained Glass... Tạo các mạng lưới
+ Cell size Kích cỡ của mạng lưới
+ Border Thichness Độ dày của đường viền
+ Light Intensity Độ sắc của viền
· Texturizer... Hiệu ứng vằn
+ Texture Lựa chọn kiểu hiệu ứng
+ Scaling Giá trị phóng
+ Relief áp lực sáng tối
+ Light Direction Vị trí đèn chiếu của hiệu ứng
3. Bộ lọc hiệu ứng vẽ
+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng
+ Chọn Filter -> Brush Strokes
· Accented Edges Chuyển sảng sang thể hiện dạng nét vẽ
+ Edge Width Độ dày của nét
+ Edge Brightness Độ sáng tối
+ Smoothness Độ mịn của đường viền
· Angle Strokes Hiệu ứng cuấn nét vẽ
+ Direction Balance Cân bằng hướng cuấn
+ Stroke Length Độ dài của nét chổi quét
+ Sharpness áp lực thể hiện của chổi quét
· Dark Strokes Chuyển sang hiệu ứng tối
+ Balance Giá trị cân bằng
+ Black Intensity Tăng giá trị tối
+ White Intensity Tăng giá trị sáng
· Ink OutLines Tạo hiệu ứng mốc ảnh
+ Stroke Length Độ dài của áp lực
+ Dark Intensity Tăng giá trị tối
+ Light Intensity Tăng giá trị sáng
· Spatter Hiệu ứng viền màu
+ Spray Radius Bán kính của các nét
+ Smoothness Độ mịn của nét

No comments:

Post a Comment